ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ห้วยขวาง





ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ห้วยขวาง


ตั้งอยู่ที่ : ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ ห้วยขวาง ติดกับโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ

โทร : 0 2277 2161

เวลาทำการ : วันอังคาร - เสาร์ เวลา 08.30-20.00 น.
                        วันอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.
                        ปิดบริการ วันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์


ค่าเข้า : ฟรี











ประชาชนสามารถเข้ามาอ่านหนังสือที่นี่หรือยืมหนังสือกลับบ้านได้ มีกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน มีห้องฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น(เฉพาะวันเสาร์)


บรรยากาศภายในเงียบสงบ ตัวอาคารมี 3 ชั้น โดยชั้นล่างจะมีห้องสำหรับเด็กเล็กที่มากับผู้ปกครองด้วย ชื่อห้อง Kid's Corner ห้องนีมีหนังสือนิทานดีๆมากมาย ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถยืมกลับบ้านได้ด้วยนะ ห้องนี้เป็นห้องโปรดของลูกชายเลยทีเดียว ของเล่นไม้ก็มีให้เล่นหลายอย่างด้วยค่ะ มาทีไรก็ต้องห้องนี้เท่านั้น


















ถ้ามาวันธรรมดาช่วงกลางวันคนจะน้อยค่ะ แต่ถ้ามาช่วงเย็นๆ ยิ่งช่วงหลังเลิกเรียนนี่แน่นขนัดเลยค่ะ เพราะห้องสมุดอยู่ติดโรงเรียน จะมีน้องๆจากโรงเรียนข้างๆเข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

อีกโซนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกันจะเป็นห้องสำหรับอ่านหนังสือพิมพ์และนิตยสารค่ะ เรามักจะเห็นผู้สูงอายุมานั่งอ่านหนังสือกันบริเวณนี้ค่ะ






ถัดมาที่ชั้น 2 จะเป็นโซนหนังสือนวนิยาย และหนังสือความรู้ต่างๆ เรียกได้ว่าครบครัน ชั้นนี้ชั้นเดียวไม่ต้องไปไหน 5555 มีเก้าอี้น่านั่ง บรรยากาศเหมาะแก่การอ่านมากๆๆๆๆๆ





















ชั้น 3 จะเป็นโซนหนังสือการ์ตูนค่ะ มีโซฟาด้วยล่ะ ว๊าวๆๆๆๆๆ อะไรจะฟินปานนั้น ในชั้นนี้ยังมีห้องฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น(เฉพาะวันเสาร์) ด้วยนะคะ และมีคอมพิวเตอร์ให้เด็กๆใช้ด้วยค่ะ















ฟังแล้วอยากไปเนอะ ต้องไปให้ได้นะคะ คือดีงามทุกสิ่งอย่าง เจ้าหน้าที่ที่นี่ให้บริการอย่างเดต็มที่ ประทับใจมากค่ะ เจ้าหน้าที่ใจดีทุกคน สามารถสอบถามและขอคำแนะนำได้ไม่หน้าบูดหน้างอค่ะ เปฌนอีกสถานที่นึงที่ควรพาเด็กๆไปนะคะ


จบเท่านี้จ้า อยากให้ไปไหนอีกก็รีเควสมาได้นะคะ

#เพจสวัสดีชาวลูก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น