ทำสไลม์ ไสตล์แม่ไม่ว่าง!


เป็นเรื่องน่าปวดหัว เมื่อลูกเดินมาบอกว่า "หม่าม๊าา หนูอยากทำสไลม์" แม่ก็ได้แต่อ้ำอึ้ง เอ่อ... มันทำยังไงฟระ 55555 ลูกบอกว่าครูที่โรงเรียนทำให้เล่น เอาล่ะสิ แม่ต้องทำอย่างไร




ด้วยความที่เราเป็นแม่บ้านสายเร่งรีบ ไม่ใช่แม่บ้านสายอุปกรณ์ เราจึงพยายามหาวิธีลัด โดยเลือกหาน้ำยา slime ที่มีคนผสมไว้แล้ว แล้วให้ลูกเอามามิกซ์กับกาวและสี แค่นั้นพอ ลูกเรา 3 ขวบเอง เอาแค่นี้ก่อน (จริงๆคือแม่ขี้เกียจ)


ว่าแล้วเราจึงเดินไปร้านศึกษาภัณฑ์และค้นพบชุดทำสไลม์สำเร็จรูป อ่า.... มันใช่เลย นี่แหละที่เราต้องการ เอ้า ลงมือ! มาดูกันว่ามันง่ายขนาดไหน ดูวิธีผสมตามรูปเลยจ้า


โดยขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากนำอุปกรณ์ทั้งหมดมาวางก่อน ประกอบด้วย กาวน้ำ น้ำยาสไลม์ ถ้วยผสม และช้อน




ขั้นตอนที่ 2 เทกาวน้ำลงไปในถ้วย ปริมาณตามต้องการ




ขั้นตอนที่ 3 เทผงสีลงไป ซึ่งในชุด slime ที่เราซื้อมา เค้าจะให้ผงสีมา 2 ถุง ประกอบด้วย สีชมพู และสีเหลือง ระวังเข้าจมูกด้วยนะเด็กๆ



ขั้นตอนที่ 4 คนสีกับกาวน้ำ ให้เข้ากัน กาวน้ำจะไม่เหนียวมากค่ะ สามารถคนได้สบายๆ ไม่ติดช้อนด้วยค่ะ และถ้ามี glitter ก็ใส่ลงไปเลยในขั้นตอนนี้เลยนะคะ





ขั้นตอนที่ 5 เทน้ำยา slime ลงไป ซึ่งให้เททีละนิดก่อนนะคะ เพราะถ้าเราเทน้ำยาสไลม์มากเกินไป เนื้อสไลม์ของเราจะแข็งจับเป็นก้อนๆ เริ่มเททีละนิดก่อน แล้วลองขยำดูว่าพอใจมั้ย แล้วค่อยปรับปริมาณไปเรื่อยๆค่ะ



มันจะเป็นก้อนๆแบบนี้ถ้าเผลอใส่น้ำยาเยอะเกินไป มันจะไม่ยืด เราเลยปรับโดยการเติมกาวและสีเพิ่ม แต่น้ำยา slime เท่าเดิม ผลลัพธ์ก็ดีขึ้นค่ะ




อุว๊าาาวววววว ใกล้เสร็จแล้วนะค้าบบบบ หนูตื่นเต้นมากๆเลยล่ะ





นี่งาย พอลองปรับปริมาณแล้ว มันก็จะได้ slime ยืดๆแบบนี้ อย่าลืมนะคะ ถ้าอยากได้ยืดๆ อย่าใส่น้ำยาเยอะ 5555 เสียดายที่ไม่ได้ซื้อกลิตเตอร์มา ไม่งั้นเงาวับสนุกกว่านี้อีก เย้





ถ้าถามว่ามันโอเคมั้ยที่เราไม่ได้ให้ลูกผสมน้ำยาเอง ส่วนตัวเรามองว่าไม่แย่นะคะ ขึ้นอยู่กับวัยของเด็กๆด้วย อย่างลูกเราแค่ 3 ขวบ ทำแค่นี้เค้าก็ตื่นเต้นและภูมิใจในตัวเองมากๆแล้วค่ะ เอาไว้โตกว่านี้ค่อยให้น้องผสมน้ำยาสไลม์เองก็ได้ค่ะ แฮปปี้สุดๆ เล่นเสร็จแล้วอย่าลืมเก็บของเข้าที่ และทำความสะอาดภาชนะและอุกรณ์ด้วยนะคับ


เดี๋ยวไว้มีกิจกรรมอื่น จะมารีวิวให้ดูอีกน๊าาาา เจอกันตอนหน้านะคับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น