Nisai Global School โรงเรียนมัธยมออนไลน์จาก Cambridge สอนสดทุกคลาส เรียนได้จากทั่วโลก (Homeschool หลักสูตรอังกฤษ)

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่ให้รู้จักกับโฮมสคูลหลักสูตรอังกฤษกันบ้างค่ะ เป็นหลักสูตรที่เรามั่นใจว่าหลายๆท่านกำลังตามหาอยู่ เป็นหลักสูตรเรียนออนไลน์แบบ 100% คลาสสอนแบบ live ส่งตรงจากต่างประเทศ สอนสดทุกวิชาโดยคุณครูที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาอย่างดี เด็กๆจะได้เรียนสดๆไปพร้อมกับคุณครูและเพื่อนร่วมชั้นจากทั่วโลก แถมยังสามารถออกใบรับรองวุฒิการศึกษาได้อีกด้วย มันจะดีแค่ไหน ถ้าลูกๆของเราสามารถรับวุฒิการศึกษาจากอังกฤษได้โดยที่เด็กๆนั่งเรียนอยู่ที่บ้าน และผู้ปกครองก็สามารถดูแลเค้าได้อย่างเต็มที่ ได้ยินแค่นี้ก็ว้าวแล้วใช่มั้ยค่ะ เรามาเริ่มกันเลยค่าาา







สถาบันแห่งนี้มีชื่อว่า Nisai Global School เป็นโรงเรียนมัธยมออนไลน์หลักสูตรของ Cambridge International School สหราชอาณาจักร เปิดให้บริการทางการศึกษาแบบอนไลน์มาแล้วกว่า 25 ปี! เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น Lower Secondary ไปจนถึง A-Level รับรองวุฒิการศึกษาโดย Cambridge International ซึ่งมี Online School แค่ 4 โรงเรียนในโลกเท่านั้นที่ Cambridge ให้การรับรองค่ะ


การเรียนการสอนเป็นแบบ Live Class หรือสอนสดออนไลน์ค่ะ ซึ่งตอบโจทย์มากสำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาหลักสูตรโฮมสคูล หรือ Online School แบบที่เด็กๆสามารถพูดคุยโต้ตอบกับคุณครูและเพื่อนๆได้แบบเรียลไทม์ หลักสูตรอื่นที่เราเคยรีวิวมาก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะเป็น self-study กับโปรแกรมอัตโนมัติ หรือบางที่อาจจะเป็น VDO แบบบันทึกเทปเอาไว้ หรืออาจจะทั้งสองอย่างรวมกัน แต่สำหรับ Nisai Global School นั้นแตกต่างออกไปค่ะ เพราะเค้าจะมี Platform การเรียนการสอนของตัวเองที่มีชื่อว่า Nisai Virtual Academy ที่เด็กๆสามารถเข้าไปเรียนสดๆกับคุณครูและเพื่อนๆได้ หากไม่เข้าใจตรงไหนก็ยกมือถามได้เลย คุณครูก็จะตอบคำถามของเราทันที หรือจะสอบถามผ่านระบบแชทของชั้นเรียนก็ได้เช่นกัน


คลาสเรียนของ Nisai จะเรียนตามเวลาของประเทศอังกฤษค่ะ คือประมาณ 9 โมง - บ่ายโมง (ตามเวลาของสหราชอาณาจักร) หรือเท่ากับเวลาประมาณ 4 โมงเย็น - 2 ทุ่ม ของประเทศไทย (ห่างกัน 6-7 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับฤดูกาล) ซึ่งถ้าดูจากเวลาแล้วเด็กไทยสามารถเรียนได้สบายๆเลยค่ะ จะแตกต่างจาก live class ของอเมริกาที่จะเรามักจะเข้าร่วมคลาสได้ลำบาก เพราะ Time Zone ต่างกันมากจนเกินไป หลังจากจบ Live Class ในแต่ละวิชาแล้ว เด็กๆก็จะมีเรียนเพิ่มเติมผ่านระบบ Self-Study แล้วก็รับการบ้านหรือ assignment จาคุณครูมาทำ ส่งงานโดยการอัพโหลดผ่านระบบของ Nisai Virtual Academy แล้วคุณครูก็จะ feedback กลับมาค่ะ


ขนาดของชั้นเรียนที่ Nisai นั้นไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปค่ะ โดยจำกัดจำนวนนักเรียนอยู่ที่ 8-15 คนต่อคลาสเท่านั้น ทำให้คุณครูสามารถดูแลเอาใจใส่เด็กเป็นรายบุคคลได้อย่างทั่วถึง ระยะเวลาการเรียนต่อคลาสจะอยู่ที่ 30 นาทีค่ะ โดยใน 30 นาทีนี้จะเป็นวิชาการเน้นๆ คุณครูจะกระตุ้นให้เด็กทุกคนมีส่วนร่วมในคลาสด้วย แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ทันเพื่อนนะคะ เพราะอย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าหากเราไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถยกมือถามคุณครูได้เลย หรือเราจะกลับมาเปิดดูย้อนหลังก็ได้ ทุกเมื่อ ทุกเวลา เพราะทุกคลาสที่เราเรียนไปจะมีการบันทึกเก็บไว้ค่ะ สามารถเปิดดูย้อนหลังหรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ก็ยังได้ค่ะ


ต้องบอกก่อนว่าใน Live Class ของ Nisai Virtual Academy นั้น เราจะไม่เห็นหน้ากันและกันระหว่างเรียนเลยค่ะ นักเรียนไม่เห็นหน้าคุณครู และไม่เห็นหน้าเพื่อนร่วมชั้นด้วย ถึงตรงนี้ผู้ปกครองต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจ ว่ารูปแบบนี้เหมาะสมกับเราหรือไม่ การที่เรียนออนไลน์แล้วไม่เห็นหน้ากันผู้ปกครองอาจกังวลว่าเด็กๆจะสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับเพื่อนได้อย่างไร แต่ทั้งนี้การที่เราไม่เห็นหน้ากันระหว่างเรียนมันก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่น เรื่องของสมาธิในการเรียน เพราะไม่มีสิ่งที่ทำให้วอกแวกหรือรบกวนจิตใจขณะเรียน ทำให้เด็กๆได้โฟกัสกับเนื้อหาวิชาการได้อย่างเต็มที่ และอีกข้อนึงเลยก็คือการรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล จะได้ไม่มีใครแคปหน้าจอรูปเราไปทำในสิ่งที่ไม่ประสงค์ดี หรือป้องกันการเกิด cyber bullying บนโลกออนไลน์ได้ค่ะ


ในส่วนของผู้ปกครองจะมี Parent Portal ให้สามารถล็อกอินเข้าไปดูความคืบหน้าในการเรียนของเด็กๆได้ค่ะ และนอกจากนี้ทาง Nisai Global School ยังมี Customer and Student Support Team ไว้คอยให้ความช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครองด้วยค่ะ และข่าวดีคือ มีทีม Support ที่เป็นคนไทย พูดภาษาไทย ผู้ปกครองท่านไหนที่ไม่สะดวกภาษาอังกฤษก็สามารถติดต่อสอบถามกับทีมงานฝั่งไทยได้เลยค่ะ คุยได้ ปรึกษาได้ อันนี้เราชอบมาก เวลาถามอะไรจะได้เคลียร์ๆ และไม่เขินด้วยนะ 55555


ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือเราสามารถจัดการเรียนการสอนตามความสามารถของเด็กแต่ละคนได้ค่ะ เช่น เราอาจจะลงเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของ Year 8 แต่เรียนวิชาภาษาอังกฤษของ Year 9 ก็ได้ ไม่เน้นว่าจะต้องอายุเท่านั้นเท่านี้ แต่จะเน้นจัดการศึกษาตามศักยภาพของผู้เรียนเป็นหลักค่ะ และยังมีความยืดหยุ่นในการจัดตารางเรียนด้วย ซึ่งตรงนี้จะตอบโจทย์สำหรับเด็กโฮมสคูลมากๆ และในทุกๆวันเสาร์ทางโรงเรียนก็มีจัดกิจกรรมนอกหลักสูตรให้เด็กๆเข้าร่วมด้วย เพื่อที่เด็กๆจะได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนจากนานาชาติ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในหัวข้อต่างๆ เช่น Time Management หรือ Teamwork เป็นต้น และนอกจากนี้ยังมี Club หรือชมรมให้เข้าร่วมเหมือนกับการเรียนในโรงเรียนเลยค่ะ เช่น Art Club, Robot Club, Innovation Club, etc.,


การแบ่งระดับชั้นเรียนของ Nisai Global School

อายุ 11-14 ปี = Lower Secondary ---> หรือ Year 7-9
อายุ 14-16 ปี = Upper Secondary ---> หรือ Year 10-11
อายุ 17-18 ปี = AS-Level/A-Level ---> หรือ Year 12-13


หลักสูตรของ Nisai เริ่มต้นที่ Year 7 นะคะ หรือเทียบเท่ากับชั้น ป.6 ของไทย ถ้าจะย้ายจากโรงเรียนไทยมาก็สามารถทำได้ โดยระดับภาษาอังกฤษควรอยู่ในระดับที่สามารถเรียนต่อหลักสูตรอินเตอร์ได้ค่ะ เพื่อไม่เป็นอุปสรรคในการเรียนนะคะ สำหรับน้องๆที่เรียนหลักสูตรอเมริกันมาก็สามารถย้ายได้ค่ะ โดย

จบหลักสูตรอเมริกัน Grade 5 --> เรียนต่อ Year 7 ที่ Nisai Global
จบหลักสูตรอเมริกัน Grade 8 --> เรียนต่อ IGCSE (Year 10-11) ที่ Nisai Global
จบหลักสูตรอเมริกัน Grade 10 --> เรียนต่อ AS/A-Level (Year 12-13) ที่ Nisai Global


วิชาที่เปิดสอนในระดับ Lower Secondary หรือ Year 7-9 ได้แก่ Math, Science, English, History, Digital Literacy, Health, Global Perspectives เป็นต้น

วิชาที่เปิดสอนในระดับ IGCSE หรือ Year 10-11 ได้แก่ Math, Science, English, History, Digital Literacy, Economics, Combined Science (Biology, Chemistry, and Physics) เป็นต้น

วิชาที่เปิดสอนในระดับ AS/A-Level หรือ Year 12-13 ได้แก่ Math, Science, English, History, Digital Literacy, Economics, Psychology, Business เป็นต้น


การสมัครเรียนสามารถทำได้ตลอดทั้งปีค่ะ ด้วยความที่เป็นหลักสูตรอังกฤษ จึงแบ่งออกเป็น 3 เทอม โดยเทอม1 ของแต่ละปีการศึกษาจะเริ่มในเดือนกันยายน เทอม2 เริ่มเดือนมกราคม และเทอม3 เริ่มเดือนเมษายน ซึ่งเราสามารถสมัครเข้าตอนเทอมไหนก็ได้นะคะ ถ้ามาไม่ทันเทอมแรกก็ไปเข้าเทอม2 เลยค่ะ เมื่อถึงสิ้นเทอมจะได้รับ End of Term Report ในทุกๆวิชาและได้ทุกเทอมค่ะ แต่ระหว่างเทอมเราก็จะได้ Weekly Feedback จากคุณครูด้วยนะคะ และถ้าเรียนจบในระดับ IGCSE และ AS/A-Level ในขั้นตอนสุดท้ายเด็กๆก็จะต้องไปสอบที่ British Council (หรือสนามสอบอื่นในพื้นที่) เพื่อให้ได้ certificate สำหรับนำวุฒิไปยื่นเรียนต่อในมหาวิทยาลัยค่ะ


มาถึงอัตราค่าเรียนกันบ้าง สำหรับปีการศึกษา 2021-2022

ระดับ Lower Secondary อยู่ที่ 375 ปอนด์ UK /วิชา/ปีการศึกษา
ระดับ IGCSE อยู่ที่ 425 ปอนด์ UK /วิชา/ปีการศึกษา
ระดับ AS & A-Level อยู่ที่ 708 ปอนด์ UK /วิชา/ปีการศึกษา

โดยค่าธรรมเนียมการศึกษาดังกล่าวคือ net แล้ว เราไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเพิ่มเติมอีก เราลงทะเบียนเรียนกี่วิชาก็คูณเข้าไป เท่านั้นเองค่ะง่ายๆ และเราจะลงเรียนกี่วิชาก็ได้ และวิชาหลักไม่ได้มีเยอะแยะเหมือนหลักสูตรไทย เช่น สมมติเราลงเรียน 4 วิชา Math, Science, Eng, History ก็เอาค่าเทอมรายวิชาคูณ 4 เป็นต้น ซึ่งอัตราที่แจ้งเป็นเรทต่อ 1 ปีการศึกษาค่ะ ดังนั้นถ้าเกิดเรามาสมัครเข้าตอนเทอม2 เราก็ไม่ต้องจ่ายเต็มนะคะ เค้าจะหักส่วนที่ไม่ได้เรียนออกไปเลยค่ะ แฟร์ๆ


เป็นยังไงกันบ้างคะ ฟังแล้วอยากสมัครเรียนเลยเนาะ 5555 เทอมหน้าจะเริ่มในเดือนมกราคม 2565 นะคะ ใครที่ยังจดๆจ้องๆอยู่ว่าจะทำโฮมสคูลดีมั้ย เราหวังว่าบทความนี้ช่วยในการตัดสินใจได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ


สำหรับช่องทางการติดต่อ Nisai Global School

เว็บไซต์ภาษาไทย : http://th.nisaiglobalschool.com/ Facebook ไทย : https://www.facebook.com/NisaiGlobalSchoolTH/ เบอร์โทร : 096-265-6499 อีเมล์ : thanyathorn.kajornrungsilp@nisai.com

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น