ความรู้สึกก่อนพาลูกไปเรียน JMC บ่นๆๆๆ





เรียนดนตรีที่ไหนดี?


นี่คงเป็นคำถามที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนปวดหัว บางคนเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ส่วนบางคนก็ยังคิดไม่ตกจนถึงตอนนี้ ซึ่งเราเคยเป็นมาก่อน เราเข้าใจดี

บทความนี้ไม่ได้เขียนเพื่อโฆษณาให้กับสถาบัน แต่เราเขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ของตัวเองในฐานะแม่คนหนึ่ง และในฐานะนักเรียนด้วย เพราะคอร์สนี้ผู้ปกครองต้องเข้าไปนั่งเรียนกับเด็กๆด้วยทุกครั้ง


ก่อนหน้าที่จะไปเรียน เราได้หาข้อมูลมากมาย เรียกได้ว่ามากมายมหาศาล เพราะเราเป็นคนเลือกเยอะเกี่ยวกับการศึกษาของลูก และโดยนิสัยส่วนตัวคือเราเป็นคนชอบค้นคว้า ข้อมูลท่วมท้น อ่านๆๆๆ ถามๆๆๆๆ จนกว่าเราจะบรรลุ 55555 สำหรับการศึกษาของลูกไม่ว่าด้านใด "เราชอบอะไรที่ดี แต่ไม่ต้องเยอะ" 


เริ่มจากหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อน ทั้งพันทิป เฟซบุ๊ค ไอจี ยูทูป อ่ายรายละเอียดคอร์สว่าเค้าเรียนอะไรกัน ราคาเท่าไหร่ คนสอนมีคุณวุฒิอะไร เรียนนานแค่ไหน ฯลฯ จากนั้นเริ่มดูคลิป VDO ที่มีคนอัพไว้ทั้งใน facebook และ youtube คือเวลาพ่อแม่พาลูกไปเรียนอะค่ะ หลายๆคนเค้าจะอัพคลิปไว้ แล้วเราก็ไปนั่งดูเยอะมาก เหมือนคนบ้า 5555 จากการอ่านและดูคลิป เราพบว่าน่าสนใจมาก เราสนใจและมีความหวัง


สเต็ปต่อไปคือ ไปถามคนที่เคยพาลูกไปเรียนมา เราถามหลายคนมาก แต่ทุกคนให้คำตอบด้านลบทั้งหมด ความหวังเราดับวูบขึ้นมาทันที คำตอบที่ได้รับจะคล้ายๆกัน คือ ไม่สนุก ลูกไม่เอาไม่ชอบ ครูน่าเบื่อ เรียนช้ามากไม่ไปไหนซักที ลูกตีลังกาในห้อง บลาๆๆๆๆ เอาไงดีล่ะทีนี้ ใจมันหดหู่ จึงตัดสินใจโทรไปขอทดลองเรียน และเราก็ได้ไปทดลองเรียน พร้อมกับความรู้สึกที่ไม่โอเคกลับมา รู้สึกแบบเดียวกับที่เขาเล่าๆมา 55555


กลับมาถึงบ้าน บ่นกับตัวเองว่า เอาไงดีฟระ? 555555 แต่ด้วยนิสัยเราเป็นคนที่ต้องลองเองถึงจะเข้าใจ ที่ผ่านมาประสบการณ์มันสอนเราว่า บางทีเราเชื่อคนอื่นมากเกินไปแล้วไม่ลงมือทำ สุดท้ายคนที่เสียใจก็คือเรา คนอื่นมีประสบการณ์ที่ไม่ดีในบางเรื่องแต่พอเราไปทำตามบ้าง เรากลับได้ประสบการณ์ที่ดีกลับมา แล้วมาบ่นกับตัวเองทีหลังว่า "ไม่เห็นเหมือนที่เค้าเล่าเลย"


คิดได้ดังนั้น ก็เลยพาลูกไปลงทะเบียนเรียนเลย จ่ายตังค์เลยเดี๋ยวนั้น มา! เป็นไงเป็นกัน จ่ายเงินค่าเรียนล่วงหน้าไป 3 เดือน ถ้ามันมีดี ก็เลิกเรียนไปสิ เสียเงินไป 3 เดือนซื้อประสบการณ์ แต่ถ้ามันดีก็เรียนต่อไปยาวๆ 2 ปีเลยลูก เอาไงเอากัน 5555


หลังจากไปเรียนได้ 3 เดือนแล่วเป็นยังไงบ้าน อ่านต่อตอนหน้าจ้าาาาาาา 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น