รีวิว คอร์สฟรี! การฝึกเขียน Academic Writing

 รีวิว คอร์สฟรี! การฝึกเขียน Academic Writing


ชื่อคอร์ส : A Beginner's Guide to Writing in English for University Study

สอนโดย : University of Reading มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในอังกฤษ




Overview : เรียนรู้วิธีการเขียนแบบ Academic Writing เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนในมหาวิทยาลัยซึ่งการเขียนเชิงวิชาการอาจแตกต่างจากการเขียนภาษาอังกฤษประเภทอื่นๆ และหลักสูตรนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยปูพื้นฐานและพัฒนาทักษะทางด้านการเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการโดยเฉพาะ


ระยะเวลา : เนื้อหาการเรียนแบ่งออกเป็น 5 สัปดาห์ สัปดาห์ละประมาณ 3 ชั่วโมง หรือถ้าใครขยัน สามารถเรียนต่อเนื่องได้ยาวๆ ก็เรียนให้จบได้เร็วเท่าไหร่ก็ได้ที่เราสามารถค่ะ แต่ของเราใช้เวลาเรียน 5 สัปดาห์พอดี


เนื้อหาโดยสรุป : 


ส่วนที่ 1 ในคอร์สนี้จะเริ่มจากให้เราทำความเข้าใจกัยการเขียนแบบ Academic Writing ก่อน ว่ามีความแตกต่างจากการเขียนแบบอื่น ซึ่งเราจะไม่สามารถเขียนในมุมมองของตนเองได้ ในบทเรียนจะมียกตัวอย่างว่าแระโยคแบบไหนผิด แบบไหนถูก ข้อดีของคอร์สนี้คือมีตัวอย่างงานเขียนที่เขียนโดยนักศึกษาต่างชาติมาให้เราวิเคราะห์ ว่าบทความความนั้นผิดตรงไหนบ้าง แล้วจะเฉลยให้เราทราบว่าจะแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นได้อย่างไร



ส่วนที่ 2 อธิบายโครงสร้างของ Essay ว่าการที่เราจะเขียนบทความขึ้นมาซักอันนึงจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เค้าสอนให้เราร้จักการวางแผนผังโครงสร้างของเนื้อหา เพื่อที่จะได้ไม่เขียนวนไปวนมา และไม่สับสนทั้งผู้เขียนและผู้อ่าน จากนั้นในสัปดาห์ที่ 5 จะเข้าสู่ปฏิบัติการเขียน เค้าจะให้เราเขียน Essay ของเราขึ้นมาเอง เรื่องอะไรก็ได้ โดยใช้วิธีที่เราเรียนมาทั้งหมดใน 4 สัปดาห์ก่อนหน้า (หากเรียนแบบเสียเงินจะมี Peer มาตรวจด้วย) 



ข้อควรทราบ : คอร์สนี้ไม่ใช่คอร์สแกรมม่า ที่จะมาสอนเราว่าจะแต่งประโยคอย่างไรให้ถูก grammar แต่เป็นการวางแผนการเขียนเรียงความให้มีประสิทธิภาพ แต่ แต่ มีเรื่องแกรมมาร์สอดแทรกเข้ามาด้วยค่ะ คุณจะได้เรียนรู้แกรมมาร์จากคอร์สนี้ด้วยแน่นอนค่ะ


ความคิดเห็นของเรา : จากที่เราเรียนมาจนจบ เราชอบคนสอนมากค่ะ เค้าอธิบายแบบเข้าใจง่าย ไม่พูดยาวเวิ่นเว้อ มาแต่ประเด็นเนื้อๆ วิธีการนำเสนอน่าสนใจ ยกตัวอย่างดีม๊าาากกกก คือเราเคยเรียน Writing มาก่อนนะ แต่ไม่เก็ทเท่าที่เรียนจากคอร์สนี้เลย แนะนำว่าเรียนเถอะค่ะ เอาไปต่อยอด IELTS ได้ด้วย



คอร์ส A Beginner's Guide to Writing in English for University Study นี้เราสามารถเรียนได้ฟรีไปจนจบคอร์สเลยค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายไดๆ แค่ไม่มีใบ Cert ให้ ถ้าเราต้องการใบ Cert สามารถอัพเกรดได้ที่ราคา 64$ ค่ะ (แต่เราไม่ได้อัพเกรด) 


Note ถ้าเราเลือกแบบเรียนฟรี เราจะต้องเรียนให้จบภายในระยะเวลาที่กำหนด (ประมาณ 6 สัปดาห์) หากเกินกำหนดแล้วเราจะเข้าเรียนไม่ได้อีกค่ะ แต่ถ้าเราเลือกแบบจ่ายตังค์จะเข้าเรียนได้ตลอดไม่มีหมดอายุค่ะ


Note2 เราสามารถดาวน์โหลดคลิป VDO ที่ครูสอนมาเก็บไว้ได้นะคะ รวมถึงชีทต่างๆที่เค้าแจกในคอร์สค่ะ


ทางไปเรียนคลิก >> FutureLearn แล้วค้นหาคำว่า A Beginner's Guide to Writing in English for University Study


ขอบคุณที่ติดตาม : เพจสวัสดีชาวลูก


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น