หนังสือแนวอวกาศ ภาษาอังกฤษ สำหรับเด็ก 6 เล่มที่ต้องมีไว้ในครอบครอง

หนังสือแนวอวกาศ 6 เล่มที่ต้องมีไว้ในครอบครอง (ภาษาอังกฤษ) แม่ต้องไปหามาให้ได้นะ เด็กบ้านไหนที่ชื่นชอบเรื่องเกี่ยวกับดวงดาวและอวกาศต้องไม่พลาด อันนี้คือเราคัดมาหให้แล้วว่าเด็ดจริง ดีจริง ไม่จกตา ไม่ต้องไปหาเอง





อ้อ! ลืมบอกว่า หนังสือทั้งหมดนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะคะ ซึ่งอินเทรนด์เข้ากับยุคสมัยของเด็ก 2 ภาษามากๆเลยค่ะ เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าค่า






1. Hello, World! : Solar System พิกัด https://shp.ee/pvg9zmm

เล่มนี้เป็นหนังสือ Boardbook เหมาะสำหรับน้องๆอายุ 0-4 ขวบค่ะ รับรองไม่ขาดง่ายๆ เนื้อหาเบาๆสำหรับผู้เริ่มต้น เน้นภาพสวยงาม Planet ใหญ่ๆ เน้นเรื่อง Solar System ในเล่มนี้เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ sun, moon, stars, และ planets ในเบื้องต้น เชื่อมโยงกับสี รูปร่าง และขนาด ที่แตกต่างกัน ตัวหนังสือน้อย เนื้อหาอ่านง่าย มีทั้งหมด 24 หน้า หนังสือผลิตโดย Random House USA Inc




2. Hello, World! : Moon Landing พิกัด https://shp.ee/hcgn9p5

เล่มนี้เป็นหนังสือ Boardbook อีกเช่นเคยค่ะ เหมาะสำหรับน้องๆอายุ 0-5 ขวบค่ะ ในเล่มนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับดวงจันทร์ เช่น การลงจอดบนดวงจันทร์เป็นครั้งแรก เด็กๆจะได้รู้จักยาน Apollo 11 และนักบินอวกาศที่ไปเหยียบดวงจันทร์ รวมถึงรู้จักองค์การ NASA ด้วย และยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับจรวดเท่ห์ๆลำใหญ่อีกด้วย ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะยากนะคะ เค้าทำเนื้อหาออกมาค่อนข้างดี อ่านง่าย และที่สำคัญ ภาพสวยมากๆค่ะ





3. Moon's First Friends One Giant Leap for friendship พิกัด https://shp.ee/mqevs2m

หนังสือนิทานดีๆที่คุณหมอประเสริฐแนะนำค่ะ และยังเป็น A New York Times Bestseller! เป็นหนังสือฉลองครบรอบ 50 ปี ของการลงจอดบนดวงจันทร์ของ Apollo 11 ด้วย! อันนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะคะ มีชื่อภาษาไทยว่า "เพื่อนคนแรกของดวงจันทร์" เป็นหนังสือนิทานปกอ่อน เหมาะกับน้องๆอายุ 3-8 ขวบค่ะ เป็นเรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจของดวงจันทร์ที่แสวงหามิตรภาพ
จากที่สูงบนท้องฟ้า ดวงจันทร์ใช้เวลาทั้งชีวิตของเธอในการดูโลกและหวังว่าจะมีคนมาเยี่ยม ไดโนเสาร์เดินเตร่ ปิรามิดถูกสร้างขึ้น และเรือถูกสร้างขึ้น แต่ก็ยังไม่มีใครมา เพื่อน ๆ จะมาเยี่ยมเธอไหม? อ่านได้ในหนังสือเล่มนี้เลยค่าาา





4. Papa, please get the moon for me พิกัด https://shp.ee/p957c85

หนังสือนิทาน Boardbook จากนักเขียนชื่อดัง Eric Carle มาพร้อมกับสีสันที่สดใสเช่นเคย เล่มนี้เหมาะกับน้องๆอายุ 3-6 ขวบค่ะ เป็นเรื่องเรื่องราวมหัศจรรย์ที่แสดงความรักที่พ่อมีต่อลูกสาว โมนิก้าอยากเล่นกับดวงจันทร์แต่ดูเหมือนเธอจะเอื้อมไม่ถึง เธอจึงขอให้พ่อของเธอเอามันมาให้เธอ พ่อก็พยายามแก้ปัญหาในการดึงดวงจันทร์มาให้ กิมมิคของหนังสือเล่มนี้คือมันสามารถกางขยายออกมาได้ เวลาที่พ่อไต่บันไดไปสูงขึ้นเพื่อไปเอาดวงจันทร์ หน้าหนังสือมันก็สูงตามมันขยายออกได้ทั้งด้านข้างและด้านบน ว้าวมากๆจ้า เรามาลุ้นกันว่าคุณพ่อจะเอาดวงจันทร์มาให้ลูกสาวได้สำเร็จหรือเปล่าน๊าาาา





5. Lift-the-Flap Questions and Answers about Space พิกัด https://shp.ee/6mfe9mv

เรายังคงอยู่ที่หนังสือของค่าย Usborne หนังสือเล่มนี้เป็นแบบแผ่นภาพยกเปิด-ปิด ที่มีให้เปิด-ปิดกว่า 60 แผ่น เหมาะกับน้องๆอายุ 5-12 ปี เป็นหนังสือแนวความรู้ ช่วยตอบคำถามเด็กๆเกี่ยวกับอวกาศได้เป็นอย่างดี เช่น มนุษย์เราเดินทางไปอวกาศทำไม ไปแล้วอยู่ไหน แล้วทำไมเราถึงมองไม่เห็นดวงดาวในตอนกลางวัน คำตอบที่อธิบายให้เข้าใจได้ง่ายแสนง่ายพร้อมรอเด็กๆ ทุกคนอยู่แล้วในหนังสือเล่มนี้จ้าาาา







6. Usborne Look Inside Space Book พิกัด https://shp.ee/99iid2d

หนังสือเล่มนี้เป็นแบบ Boardbook แข็งแรง มีแผ่นภาพยกเปิด-ปิดได้ ภาพประกอบสีสันสวยงาม อัดแน่นไปด้วยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับอวกาศ และสิ่งมหัศจรรย์ที่ลอยอยู่ในอวกาศ ได้แก่ ดวงดาว ดวงจันทร์ ดาวหาง และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ เป็นต้น รวมถึงความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในสถานีอวกาศนานาชาติ วิธีที่นักบินอวกาศไปเยี่ยมชมดวงจันทร์ และสิ่งที่พวกเขาทำที่นั่น เช่นเดียวกับประวัติศาสตร์ดาราศาสตร์ ตั้งแต่กาลิเลโอไปจนถึงกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล ครบครับมากๆค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะ ถูกใจมั้ยเอ่ยยย ถ้าอยากให้เรารีวิวหนังสือแนวไหน สามารถแนะนำเข้ามาได้เลยค่ะ





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น