เรียนภาษาเกาหลี Online เรียนฟรี! สำหรับผู้เริ่มต้น By Coursera

คอร์สออนไลน์ เรียนฟรี! ภาษาเกาหลี สำหรับผู้เริ่มต้น บนแพลทฟอร์มการเรียนออนไลน์ระดับโลกอย่าง Coursera

ชื่อคอร์ส : First Step Korean
สอนโดย : Yonsei University ประเทศเกาหลี

คอร์สนี้เป็นคอร์สที่ได้รับความนิยมมากๆค่ะ มีคนลงทะเบียนเรียนวิชานี้แล้วกว่า 1,000,000 คนจากทั่วโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 4 กันยายน 2564) สุดยอดไปเลยใช่มั้ยคะ ครูเค้าจะสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วน แต่คุณครูพูดช้าๆค่ะ ฟังง่าย และมีซับไตเติ้ลให้ด้วย โดยเนื้อหาใน สัปดาห์แรกจะมีซับไตเติ้ลภาษาไทยให้ด้วย แต่พอถึงสัปดาห์ที่ 2 เป็นต้นไปจะไม่มีแล้ว มีแต่ซับ Eng แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ยากเลยจริงๆ





เป็นหลักสูตรภาษาเกาหลีระดับเริ่มต้น คนที่ไม่เคยรู้ภาษาเกาหลีมาก่อนก็สามารถเรียนได้ มีทั้งหมด 5 บทเรียน เนื้อหาครอบคลุมทั้ง 4 ทักษะ ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ในคอร์สนี้เราจะได้เรียนประโยคพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น

- การทักทาย แนะนำตัว
- ถามสัญชาติและอาชีพของผู้อื่น
- การนับเลขภาษาเกาหลี
- พูดถึงครอบครัว และสมาชิกในครอบครัว
- การบอกเวลา วันที่ รวมถึงวันทั้งเจ็ดในหนึ่งสัปดาห์ด้วย
- การพูดคุยในชีวิตประจำวัน คำลงท้ายต่างๆ เป็นต้น แต่ละบทเรียนครอบคลุมบทสนทนา การออกเสียง คำศัพท์ ไวยากรณ์ แบบทดสอบ และการแสดงบทบาทสมมติ

หลังจากจบหลักสูตรนี้แล้ว คุณจะสามารถ
1. อ่านเขียนอักษรภาษาเกาหลีแบบ ฮันกึล Hangeul ในเบื้องต้นได้
2. สื่อสารภาษาเกาหลีด้วยสำนวนและประโยคพื้นฐานได้
3. เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี อันนี้สนุกสุดเลยค่ะ 555

ครูผู้สอนคือ Seung Hae Kang เป็นศาสตราจารย์ด้านการศึกษาภาษาเกาหลีในฐานะภาษาต่างประเทศที่มหาวิทยาลัย Yonsei ในกรุงโซล ประเทศเกาหลี มีประสบการณ์สูงทางด้านการสอนภาษาเกาหลีให้กับชาวต่างชาติ



เนื้อหาการเรียนจะถูกแบ่งออกเป็น 5 สัปดาห์ รวทั้งสิ้นประมาณ 18 ชั่วโมงเรียน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราสามารถบริหารจัดการเวลาของเราเองได้ ใครมีเวลาว่างเยอะจะเรียนให้จบภายใน 2 สัปดาห์ก็ได้ สบายๆค่ะ แต่เราแนะนำว่าให้เรียนแบบยาวๆดีกว่า เพราะการที่เราเรียนภาษาใหม่ๆอัดเข้าไปในเวลาอันสั้นมันไม่ค่อยได้ผลที่ดีนัก ซึ่งเรามีระยะเวลาในการเรียนทั้งหมดนานถึง 180 วันเลยค่ะ ดังนั้นไม่ต้องรีบ ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่านะคะ

คอร์สนี้สามารถเรียนได้ฟรี เข้าถึงบทเรียนได้ทุกบท เพียงแต่ไม่ได้ใบประกาศนียบัตร แต่ถ้าใครอยากได้ใบ Cert เก๋ๆมาไว้ครอบครอง เผื่อไว้ใช้สมัครงาน หรือเก็บใส่ Portfolio ไรงี้ ก็สามารถจ่ายเพิ่มได้ในราคา 49$ ค่ะ เวลาสมัครเรียนถ้าต้องการเรียนฟรี ให้กดปุ่ม Enroll for Free จากนั้นจะมี 2 ออพชั่นมาให้เลือก คือ

- แบบฟรี ให้เลือกคำว่า Full Course, No Certificate
- แบบมีใบประกาศ ให้เลือกคำว่า Purchase Course $49 USD

สมัครเรียนได้ที่นี่ https://bit.ly/2WTgxgb

อยากได้คอร์สเรียนอะไรเพิ่มเติมสามารถแจ้งแอดมินได้นะคะ เดี๋ยวจะไปเสาะแสวงหามาให้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น